(VTC News) –
Nhu cầu tìm kiếm mặt bằng cho thuê tại các đại đô thị tăng đột biến, đặc biệt sau dịch bởi nơi đây hội tụ tệp khách hàng lớn, sẵn sàng vui chơi mua sắm “trả thù”.
Mặt bằng khan hiếm
Thị trường bán lẻ đang dần sôi động trở lại khi trạng thái bình thường mới được thiết lập. Báo cáo mới công bố của Savills châu Á – Thái Bình Dương về thị trường bán lẻ cho hay, Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia có thị trường bán lẻ tại các TP lớn phục hồi nhanh nhất. Hà Nội, TP.HCM vẫn duy trì mức tăng trưởng giá thuê khoảng 0,5-13%.
Đại diện bộ phận thuê mặt bằng một chuỗi dịch vụ lớn ở TP.HCM cho biết, việc tìm kiếm những mặt bằng kinh doanh lý tưởng, có vị trí đẹp, có lượng khách hàng sẵn có đông đúc… là không hề dễ. Vị này cho hay, xu hướng hiện nay là khách thuê dần dịch chuyển từ các mặt tiền phố đắt đỏ sang các nhà phố kinh doanh tại đại đô thị sầm uất nhằm cân đối lại chi phí, tăng khả năng tiếp cận nguồn khách tại chỗ thay vì vãng lai.
Thêm nữa, theo Savills, sức tiêu dùng nội địa đã “tiếp sức” cho thị trường mặt bằng bán lẻ suốt mùa dịch, đặc biệt là phân khúc bán lẻ tại khu vực trung tâm mới, ngoại thành. Tại các thị trường ghi nhận sự tăng trưởng, nhu cầu được thúc đẩy bởi tiêu dùng từ người dân và khách nội địa.
Chính sự năng động, bền vững của thị trường dịch vụ, bán lẻ đã thu hút nhiều ông lớn bán lẻ trong và ngoài nước. Bà Trần Phạm Phương Quyên – quản lý bộ phận cho thuê mặt bằng bán lẻ Savills TP.HCM cho biết, gần đây nhiều thương hiệu trong và ngoài nước liên tục cho ra mắt điểm bán mới với quy mô lớn lên đến hàng nghìn mét vuông tại TP.HCM.
Giới chuyên gia đánh giá, phân khúc mặt bằng cho thuê tại các đại đô thị hiện đại quanh TP.HCM hiện có nguồn dư địa “màu mỡ”, khả năng tăng trưởng đều trong dài hạn bởi nhiều lý do.
Thứ nhất, hiện cả nước đã trở lại trạng thái bình thường mới, mọi hoạt động xã hội chắc chắn sẽ ổn định, tạo niềm tin lớn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, với lợi thế về dân số và mức độ đô thị hoá sẵn có, TP.HCM vẫn là mục tiêu của các nhãn hàng quốc tế.
Chưa kể, tầng lớp cư dân trẻ, số lượng người giàu có tập trung ở các đô thị danh tiếng, khả năng tăng trưởng ngành bán lẻ… là những lý do để giới đầu tư sẵn sàng xuống tiền ở những dự án được ví như con gà “đẻ trứng vàng” trên mặt bằng bán lẻ.
Sẽ có “bom tấn” nhà phố thương mại?
Sớm đón đầu xu hướng dịch chuyển đầu tư tới các trung tâm mới, Vinhomes Grand Park tại TP Thủ Đức đang chuẩn bị ra mắt chuỗi nhà phố thương mại được ví như “bom tấn” với số lượng cực kỳ giới hạn, toạ lạc tại những vị trí đắc địa, sầm uất bậc nhất Đại đô thị hơn 271ha.
Sở dĩ các căn nhà phố thương mại tại Vinhomes Grand Park hứa hẹn gây bão thị trường vì nắm trọn những lợi thế kinh doanh mà hiếm có dự án nào sánh bằng. Cụ thể, các sản phẩm nhà phố thương mại được ưu ái nằm tại những vị trí tâm điểm mua sắm, giải trí sôi động nhất Đại đô thị – nơi hội tụ nhiều loại hình dịch vụ kinh doanh sẵn sàng đón đầu nguồn khách từ hơn 1400 căn biệt thự, hàng chục ngàn căn hộ.
Ngoài ra, với hàng chục công trình biểu tượng của thành phố như Đại công viên 36ha, Bến thuyền Manhattan Glory, Đại lộ Ánh sáng…, Vinhomes Grand Park là điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết thu hút hàng triệu khách thăm quan, tạo ra nguồn dư địa dồi dào cho nhà đầu tư.
Các căn nhà phố thương mại cũng được bố trí liền kề nhau tạo thành những dãy phố tấp nập rất thuận tiện cho công việc kinh doanh của gia chủ. Nằm trong lòng tâm điểm của TP Thủ Đức, chuỗi nhà phố thương mại sẽ tạo nên môi trường kinh doanh đa dạng, đầy đủ, khép kín, phục vụ mọi nhu cầu của tầng lớp cư dân tinh hoa. Đây chính là lợi thế vô cùng lớn, là sản phẩm đầu tư đón đầu tương lai của nhà đầu tư thông thái.
Với số lượng căn cực kỳ giới hạn, lại ở giữa “tâm điểm phồn hoa” của Đại đô thị sầm uất nhất TP Thủ Đức, các căn nhà phố thương mại tại Vinhomes Grand Park xứng đáng là “bom tấn” thị trường, mang đến khả năng sinh lời không giới hạn cho nhà đầu tư.
Theo: VTCNews