Từ ngày 9 đến 11/4, Kiên Giang đón trên 200.000 lượt khách, trong đó Phú Quốc hơn 132.000 lượt. Tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách được địa phương đảm bảo, không xảy ra tình trạng chèo kéo, tranh giành khách hay tăng giá bất thường.

Dịp Giỗ Tổ năm nay, Phú Quốc đón trên 132.000 lượt khách.

Ngày 12/4, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, trong 3 ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tổng khách đến tham quan du lịch tại địa phương này gần 200.200 lượt, tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, có 2.290 lượt là khách quốc tế.

Khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt 134.049 lượt; khách du lịch có lưu trú là 63.841 lượt. Tổng thu từ du lịch trong 3 ngày đạt trên 182 tỷ đồng, công suất phòng bình quân đạt khoảng 68%. Riêng Phú Quốc đón 132.318 lượt khách, trong đó có 1.780 khách quốc tế.

Theo lãnh đạo ngành du lịch Kiên Giang, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tình hình dịch COVID-19 trong nước được kiểm soát tốt; tỷ lệ tiêm phủ vắc xin cao; các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh này có sự chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. Tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách được địa phương đảm bảo, không xảy ra tình trạng chèo kéo, tranh giành khách hay tăng giá bất thường.

Tuy nhiên, việc thiếu lao động phục vụ khách nên vẫn còn nhiều đơn vị kinh doanh chưa thể hoạt động hết công suất sẵn có; tình hình giá cả vật tư, nguyên liệu đầu vào tăng dẫn đến giá cả các hoạt động dịch vụ khách du lịch tại một số địa phương có tăng so với ngày thường.

Phú Quốc đón trên 132.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ - Ảnh 1.Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Tại TP. Rạch Giá, công suất phòng đạt thấp do chưa có nhiều sản phẩm dịch vụ thu hút khách du lịch; sản phẩm dịch vụ tại huyện Kiên Lương chưa hoàn thiện, chưa đủ sức hút khách; TP. Hà Tiên ở khá xa trung tâm, hạ tầng giao thông kết nối còn hạn chế…

Để thu hút khách du lịch đến với Kiên Giang trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh này đã vận động hội viên, doanh nghiệp đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ; thực hiện tốt các quy định của pháp luật về giá, bảo vệ môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch, tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút khách.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, thực phẩm, lao động… sẵn sàng phục vụ du khách; niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; an toàn phòng cháy chữa cháy; vệ sinh an toàn thực phẩm…

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *